Hướng Dẫn Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Mật Ong Hiệu Quả

Mật ong từ lâu đã trở thành một vị thuốc dân gian với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Với tính kháng khuẩn, chống viêm cao, dượng tính nhất định và vị ngọt dịu tự nhiên nên mật ong thường xuyên được đưa vào các bài thuốc xưa. Trong bài viết sau, hãy cùng Thittraugacbep.com.vn đi tìm hiểu về cách chữa đau dạ dày bằng mật ong hiệu quả tại nhà vô cùng đơn giản. 

Mật ong có những công dụng gì?

Theo đông y, mật ong có vị ngọt dịu, trung tính, là thực phẩm được dùng hàng ngày và chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Một số công dụng nổi bật của mật ong có thể kể đến như:

Công dụng nổi bật của mật ong
Công dụng nổi bật của mật ong

Cung cấp chất chống oxy hóa

Các chất dinh dưỡng có trong mật ong phải kể đến như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E,…. và rất nhiều những chất chống Oxy hóa mạnh khác. Nhờ chứa các chất chống Oxy hóa tự nhiên mà mật ong có tác dụng rất tốt trong quá trình bảo vệ tế bào tránh khỏi các tổn thương, tăng sức đề kháng, phục hồi sức khỏe, hạn chế gốc tự do,…. Việc dùng mật ong thường xuyên sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm đến tim mạch, ung thư, bệnh mãn tính,….

Chứa nhiều hàm lượng hydrogen peroxide 

Hàm lượng hydrogen peroxide có ở mật ong tự nhiên nhiều hơn so với các thực phẩm khác như rau củ, trái cây,…. Nhờ tính chất này mà mật ong có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, được dùng trong các trường hợp chống viêm như bệnh viêm nhiễm, hở vết thương, viêm dạ dày,….

Khả năng kháng khuẩn, chống viêm

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng mật ong có khả năng diệt khuẩn, chống viêm và diệt nấm hiệu quả. Nhiều thông số còn chứng minh trong thực phẩm này chứa các chất khử trùng tự nhiên nên khi sử dụng sẽ không gây tác dụng phụ cho sức khỏe mà vẫn đảm bảo đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Cách chữa đau dạ dày bằng mật ong có thực sự hiệu quả?

Phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ong hiệu quả 
Phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ong hiệu quả

Từ lâu mật ong đã được sử dụng trong hệ thống y học Hindu truyền thống. Cho đến nay, mật ong vẫn được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong việc bồi bổ, phục hồi và hỗ trợ sức khỏe con người. Theo các nhà khoa học, mật ong rất hiệu quả trong việc làm dịu cổ họng, giảm thiểu các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày. Vậy việc chữa đau dạ dày bằng mật ong có thực sự hiệu quả hay không?

Mật ong có kết cấu đặc biệt

Mật ong là một thực phẩm giàu chất chống Oxy hóa hàng đầu và nó có khả năng chống lại sự tấn công từ các gốc tự do dẫn đến việc lão hóa. Nhờ vậy mà mật ong thường được sử dụng trong việc chữa trị bệnh đau dạ dày.

Chất chống Oxy hóa có trong mật ong sẽ giúp bảo vệ những tế bào dạ dày, niêm mạc dạ dày tránh khỏi sự tấn công bào mòn của axit dạ dày, nguyên nhân chính gây nên đau dạ dày. Do đó, mật ong có tác dụng hỗ trợ giảm đau, điều trị cơn đau dạ dày. 

Mật ong chứa đặc tính chống oxy hóa lớn

Mật ong là thực phẩm lành tính tự nhiên  an toàn với hầu hết thể trạng của bệnh nhân nên việc sử dụng mật ong để chữa bệnh đau dạ dày là phương pháp hỗ trợ điều trị có hiệu quả. Nó được nhiều người tin dùng mà không cần phải lo ngại về vấn đề về tác dụng phụ.

Chữa đau dạ dày bằng mật ong là phương pháp an toàn, tự nhiên

Kết cấu của mật ong đặc biệt hơn bất cứ chất dịch tự nhiên nào khác nên khi đến dạ dày nó sẽ tạo thành một lớp màng bao phủ, giúp bảo vệ phục hồi các niêm mạc dạ dày bị tổn thương trước đó và đồng thời sát khuẩn đề phòng bệnh, kháng viêm,….Bên cạnh đó, mật ong còn làm giảm axit dạ dày, giúp kiểm soát bệnh đau dạ dày lâu dài, chữa tổn thương dạ dày từ từ nhưng hiệu quả. Các bệnh nhân đau dạ dày do viêm dạ dày thực quản có thể sử dụng mật ong để làm giảm đi triệu chứng này. 

Phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ong tại nhà hiệu quả

Các cách chữa đau dạ dày bằng mật ong tại nhà tốt
Các cách chữa đau dạ dày bằng mật ong tại nhà tốt

Mật ong là một thực phẩm tốt cho sức khỏe và có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ làm giảm đau, điều trị bệnh liên quan đến dạ dày. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phương pháp chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong tại nhà hiệu quả:

Pha mật ong cùng nước ấm

Phương pháp này vô cùng đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả cao. Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian hãy áp dụng ngay cách chữa đau dạ dày bằng việc pha mật ong với nước ấm và sử dụng hàng ngày. Khi ngủ dậy, hãy hòa tan hai thìa cà phê mật ong với khoảng 200 ml nước ấm rồi uống đều đặn mỗi ngày, điều này sẽ giúp cơn đau dạ dày của bạn mau chóng thuyên giảm. 

Sử dụng mật ong với nghệ

Trong củ nghệ có chứa curcumin – hoạt chất quý và có khả năng kháng viêm cũng như chống Oxy hóa cực mạnh. Kết hợp mật ong cùng nghệ sẽ giúp tăng cường khả năng chống vi khuẩn, đồng thời hỗ trợ lớp chất nhầy bảo vệ niêm mạc của dạ dày. Các tổn thương do viêm loét từ đây cũng sẽ được chữa lành hiệu quả khi áp dụng  thường xuyên. 

Bạn có thể sử dụng nghệ tươi cùng mật ong uống đều đặn mỗi ngày. Sử dụng pha với nước ấm là cách dùng hiệu quả, nhanh chóng và dễ làm. 

Dùng mật ong kết hợp cùng gừng

Trong Đông y, gừng có tính ấm, vị cay, thường được dùng để điều trị nhiễm khuẩn, viêm nhiễm hay lạnh bụng. Phương pháp chữa đau dạ dày bằng mật ong cùng gừng sẽ giúp làm giảm đau, cải thiện rối loạn tiêu hóa, đầy bụng khó tiêu,…. Mỗi ngày, bạn có thể dùng gừng cắt lát mỏng, thêm nước ấm và mật ong hãm thành trà để uống thay nước. 

Những lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng mật ong

Một vài lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng mật ong 
Một vài lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng mật ong

Trong quá trình sử dụng mật ong để chữa đau dạ dày, chúng ta cần lưu ý những điều như sau để đạt hiệu quả tốt:

  • Nên lựa chọn mật ong nguyên chất không chứa chất bảo quản để tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột 
  • Chỉ pha mật ong cùng nước ấm, không pha với nước đun sôi, tốt nhất nên sử dụng nước có nhiệt độ khoảng 35 độ C
  • Tránh lạm dụng mật ong vì dùng với hàm lượng lớn sẽ dẫn đến bị nóng trong người, tăng đường huyết
  • Không sử dụng mật ong với trẻ dưới 1 tuổi vì dễ bị trực khuẩn tấn công gây ra độc tố gây ngộ độc, có thể dẫn đến tử vong. 

Có thể thấy, cách chữa đau dạ dày bằng mật ong đem lại hiệu quả rất tốt đối với những bệnh nhân có bệnh lý này. Bên cạnh mật ong, các bạn có thể ghé thăm gian hàng của Thittraugacbep.com.vn để lựa chọn cho mình thêm nhiều sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn với nhiều chính sách hấp dẫn nhé.

Bài viết liên quan