Hạt óc chó – Sản phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe tuyệt vời 

Óc chó được mệnh danh là vua của các loại hạt khi nó mang lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe với hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Hạt óc chó có thể sử dụng kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Để biết thêm thông tin chi tiết về loại hạt này, hãy theo dõi bài viết hôm nay của Thittraugacbep.com.vn nhé.

Thành phần dinh dưỡng cao có trong hạt óc chó

Óc chó là loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng với 65% chất béo và khoảng 15% protein. Tuy chiếm hàm lượng lớn chất xơ nhưng tỷ lệ carbs lại rất thấp. 

Theo kết quả phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, trong 30gr hạt này sẽ chứa các chất dinh dưỡng sau đây:

  • 185 Kcal
  • 18,5 gr chất béo
  • 4,3% protein
  • 1,9 gr chất xơ
  • 3,9 gr carbs
  • 4% nước
  • 0,7 gr đường
Quả óc chó chứa thành phần dinh dưỡng cao 
Quả óc chó chứa thành phần dinh dưỡng cao

Với trọng lượng có khoảng 65% chất béo, loại hạt này đã trở thành một thực phẩm giàu dinh dưỡng và nhiều calo. 

Bên cạnh đó, óc chó là loại quả chứa nhiều chất béo không bão hòa hơn các loại hạt khác. Phổ biến nhất chính là axit béo omega – 6, omega – 3 chiếm từ 8 – 14% tổng hàm lượng chất béo thiết yếu cần cho cơ thể người. 

Ngoài ra óc chó còn chứa nhiều dưỡng chất có ích khác như photpho, đồng, mangan, axit folic. Đây là các khoáng chất hỗ trợ cải thiện xương khớp chắc khỏe, giúp ổn định dây thần kinh và làm hạn chế các dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ. 

Trên thực tế, loại hạt này đứng thứ hai trong nghiên cứu điều tra về hàm lượng chất chống Oxy hóa của hơn 1000 loại thực phẩm thường được ăn tại Hoa Kỳ. Một số hợp chất thực vật được quan tâm nhiều trong quả óc chó bao gồm: catechin, axit ellagic, melatonin, axit phytic,….

Những công dụng tuyệt vời khi sử dụng hạt óc chó

Những công dụng tuyệt vời khi ăn hạt óc chó 
Những công dụng tuyệt vời khi ăn hạt óc chó

Óc chó là loại hạt luôn được khách hàng Việt săn đón và ưa chuộng sử dụng để bổ sung dinh dưỡng hàng ngày. Vậy bạn đã biết những công dụng tuyệt vời khi sử dụng loại hạt này hay chưa? 

Sau đây, hãy cùng Thittraugacbep.com.vn khám phá những lợi ích tuyệt vời của óc chó nhé:

Giúp cải thiện sức khỏe của tim mạch

Theo chuyên gia dinh dưỡng, 28 gr hạt óc chó sẽ cung cấp 2,5 gr hàm lượng chất béo omega – 3 cho cơ thể. Trong khi nghiên y khoa chỉ ra, 1 gr omega – 3 ăn mỗi ngày sẽ giúp làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim xuống 10%. Do đó, bổ sung chất dinh dưỡng từ óc chó sẽ làm giảm LDL cholesterol, giúp cải thiện chức năng tế bào nội mô, giảm endothelin động mạch chủ,….

Giảm nguy cơ mắc nhiều căn bệnh ung thư

Quả óc chó có công dụng làm tăng cường hệ miễn dịch. Nó chứa một số thành phần hoạt tính sinh học có thật tính chống lại ung thư bao gồm phytosterol, axit béo Omega 3, axit ellagic, gamma – tocopherol,…Nhờ vậy, các bệnh nhân ung thư có khả năng phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị nếu sử dụng loại quả này. 

Tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa 

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, 194 người trưởng thành ăn 43 gr óc chó mỗi ngày đã tăng vi khuẩn có lợi trong cơ thể. Cơ chế của nó là sự gia tăng vi khuẩn sản xuất ra butyrate, những lợi khuẩn này có khả năng ức chế hoạt động của các vi khuẩn có hại cho đường ruột. 

Khả năng cải thiện trí nhớ tốt hơn

Hạt óc chó giúp cải thiện trí nhớ tốt
Hạt óc chó giúp cải thiện trí nhớ tốt

Muốn não bộ hoạt động tốt hơn mỗi ngày chúng ta cần bổ sung chất béo chất lượng cao và axit béo Omega 3. Trong khi quả óc chó lại chứa hàm lượng Omega 3 rất lớn nên chúng được xem là thực phẩm vô cùng tốt cho não bộ. Dưỡng chất này rất cần thiết đối với trẻ nhỏ để giúp trí não phát triển tốt hơn. 

Đem lại giấc ngủ ngon 

Những người lớn tuổi thường xuyên bị mất ngủ do suy giảm việc sản xuất ra hormone melatonin. Trong khi quả óc chó lại trưởng hàm lượng melatonin tương đối nhiều. Do đó, nếu ăn quả óc chó trước khi ngủ sẽ giúp chúng ta cải thiện được tình trạng mất ngủ hiệu quả. 

Giúp bảo vệ xương khớp trở nên chắc khỏe 

Hạt óc chó giúp giảm đau xương khớp cơ thể
Hạt óc chó giúp giảm đau xương khớp cơ thể

Trong quả óc chó có chứa hàm lượng axit linoleic alpha – axit béo thiết yếu để giúp xương phát triển khỏe mạnh. Do đó, chúng ta có thể sử dụng quả óc chó để làm giảm nguy cơ viêm xương, giảm khoáng chất khiến cho xương bị yếu khi về già. 

Đặc biệt tốt cho phụ nữ đang mang thai

Quả óc chó giúp bổ sung vitamin E giúp làn da trở nên hồng hào, sáng mịn và khả năng chống lão hóa sau khi sinh con. Bên cạnh đó, nó còn chứa hàm lượng Omega 3 cao giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi. Các mẹ bầu nên sử dụng loại hạt dinh dưỡng này trong khoảng 3 tháng cuối thai kỳ để em bé sinh ra được khỏe mạnh. 

Hướng dẫn chế biến hạt óc chó đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng

Quả óc chó có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau 
Quả óc chó có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau

Bên cạnh hương vị nguyên bản, chúng ta có thể thử chế biến quả óc chó thành nhiều món ăn khác nhau để tạo nên hương vị mới lạ mà vẫn giữ được những dưỡng chất của nó. 

Làm sữa hạt óc chó

Sữa óc chó là loại thức uống rất bổ dưỡng với hương vị béo ngậy, đem đến công dụng hấp dẫn cho trẻ nhỏ, mẹ bầu và chị em phụ nữ. Chúng ta nên lựa chọn loại quả óc chó tươi để làm sữa hạt được thơm ngon và dậy mùi. 

Làm nhân óc chó rang muối 

Với hương vị béo Bùi giòn giòn của quả óc chó kết hợp cùng vị mặn từ muối sẽ tạo ra món ăn đầy sức hút và không nhàm chán. Bạn chỉ cần chuẩn bị các hạt óc chó tươi, chảo nóng và một ít muối. Tiếp theo, cho óc chó vào đảo đều đến khi ngả sang màu nâng vàng là có thể sử dụng. 

Làm cháo óc chó kết hợp yến mạch 

Yến mạch là một loại hạt cung cấp năng lượng thiết yếu và rất tốt cho sức khỏe chúng ta. Món cháo óc chó yến mạch cũng là một món ăn vô cùng bổ dưỡng dành cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai,…..

Hạt óc chó là một thực phẩm mang lại nhiều dưỡng chất rất có ích cho sức khỏe chúng ta. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các sản phẩm uy tín, chất lượng với giá thành phù hợp thì đừng ngại liên hệ với thittraugacbep.com.vn để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng với nhiều chính sách hấp dẫn. 

Bài viết liên quan