Tặng 128 tủ sách cho các trường học vùng núi Tây Bắc

Từ ngày 26 đến 28/8, chương trình “Tủ sách nhân ái” phối hợp với các nhà tài trợ như Công ty Cổ phần Công nghệ SotaTek Việt Nam, dự án Sunday Shelf, Nhà sách Minh Thắng, Nhà sách Trí Thức Việt… đã trao tặng 128 tủ sách cho một số trường học và điểm trường tại các tỉnh Điện Biên và Sơn La.

Các trường được nhận tủ sách bao gồm: Trường Tiểu học Quài Tở (33 tủ) và Trường Tiểu học Noong Hẹt (22 tủ) thuộc tỉnh Điện Biên; Trường THCS Nguyễn Trãi (33 tủ) tại tỉnh Sơn La. 40 tủ sách còn lại đã được chuyển đến các điểm trường khác trong hai tỉnh này.

Cô Lê Thị Cậy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quài Tở, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên thư viện trường nhận được số lượng sách lớn như vậy từ chương trình Tủ sách nhân ái. Sự kiện này mang ý nghĩa rất lớn đối với các em học sinh tại đây. Nhà trường dự định sẽ tổ chức các cuộc thi và hoạt động để khuyến khích niềm đam mê đọc sách của học sinh, qua đó giúp các em trình bày cảm nhận về những cuốn sách mình đã đọc.”

Tặng 128 tủ sách cho các trường học vùng núi Tây Bắc
Tặng 128 tủ sách cho các trường học vùng núi Tây Bắc

Lan tỏa niềm yêu thích đọc sách

Giáo viên và học sinh tại các trường nhận tủ sách đều bày tỏ sự đánh giá cao chương trình Tủ sách nhân ái khi mang đến những cuốn sách bổ ích, phù hợp với từng độ tuổi của học sinh. Bên cạnh đó, những hoạt động truyền cảm hứng đọc sách do các thành viên của Tủ sách nhân ái tổ chức đã giúp các em hiểu rõ hơn về giá trị của sách, thay đổi thái độ với việc đọc sách, và từ đó nâng cao hiệu quả học tập.

Đại diện Công ty SotaTek cho biết, hoạt động trao tặng sách này tuy giản dị nhưng mang lại giá trị lớn lao. SotaTek hy vọng rằng, với những cuốn sách này, các em học sinh sẽ tự mở ra cho mình những cánh cửa tri thức, nuôi dưỡng khát vọng trở thành những người thành công, sống tử tế và đóng góp nhiều giá trị tích cực cho xã hội.

Tạo động lực cho văn hóa đọc trong học đường

Ngoài các nhà tài trợ, sự kiện còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ và đại sứ chương trình Tủ sách nhân ái. Họ không chỉ chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng về thói quen đọc sách mà còn mang đến những tiết mục văn nghệ sôi động, tạo không khí vui tươi trước thềm năm học mới.

Phát biểu tại buổi giao lưu với thầy cô và học sinh, anh Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc điều hành Tủ sách nhân ái, nhấn mạnh: “Xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, đặc biệt là học sinh tiểu học, là điều vô cùng quan trọng. Khi các em hình thành thói quen đọc sách từ sớm, các em sẽ có khả năng tự khám phá, học hỏi trong suốt quá trình học tập cả đời. Hơn nữa, những trang sách còn giúp hình thành nhân cách tốt đẹp, góp phần quyết định thành công trong tương lai của các em.”

Bài viết liên quan