Trang phục dân tộc ấn tượng của đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia

Lydie Vũ, người đẹp đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2024, đã lựa chọn bộ trang phục mang tên “Cát Cát” để trình diễn trong phần thi Trang phục dân tộc. Thiết kế này do Tăng Thành Công thực hiện với mong muốn quảng bá văn hóa và con người vùng Tây Bắc Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Thiết kế đậm chất văn hóa Tây Bắc

Bộ trang phục “Cát Cát” được làm từ vải thổ cẩm, chất liệu đặc trưng của người dân vùng núi Tây Bắc. Thiết kế có màu sắc rực rỡ nhưng vẫn gọn nhẹ, giúp Lydie Vũ dễ dàng trình diễn trên sân khấu và thuận tiện trong việc vận chuyển. Với những chi tiết tua rua trên nón và phần tà được kéo dài sang hai bên, bộ trang phục tạo cảm giác cân đối và nổi bật cho người mặc. Phần giày được thiết kế ton-sur-ton với trang phục, tạo nên tổng thể hài hòa và cuốn hút.

Khoe trọn vóc dáng trên sân khấu

Nhà thiết kế Tăng Thành Công đã chú trọng đến các chi tiết cắt xẻ táo bạo để giúp Lydie Vũ khoe trọn vóc dáng quyến rũ trên sân khấu. Anh tiết lộ rằng quá trình chuẩn bị trang phục kéo dài hơn hai tuần, từ việc thu thập các loại vải thổ cẩm cho đến khi hoàn thành sản phẩm cuối cùng. Thiết kế cuối cùng không thay đổi nhiều so với bản vẽ ban đầu, giữ nguyên tinh thần và ý tưởng của bộ trang phục.

ộ trang phục "Cát Cát" được làm từ vải thổ cẩm, chất liệu đặc trưng của người dân vùng núi Tây Bắc
ộ trang phục “Cát Cát” được làm từ vải thổ cẩm, chất liệu đặc trưng của người dân vùng núi Tây Bắc

Khơi gợi niềm tự hào văn hóa dân tộc

Lydie Vũ chia sẻ rằng cô rất hạnh phúc khi lần đầu nhìn thấy bộ trang phục “Cát Cát.” Việc tìm hiểu văn hóa truyền thống và con người Tây Bắc là trải nghiệm quan trọng trong hành trình thi đấu sắp tới của cô. Cô từng có dịp ghé thăm bản Cát Cát ở Sa Pa (Lào Cai) và ấn tượng với thiên nhiên cũng như con người nơi đây. Lydie mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế về nét đặc trưng văn hóa Việt Nam thông qua bộ trang phục này.

Niềm tự hào là người con đất Việt

Dù đã sinh sống và làm việc tại Pháp trong một thời gian dài, Lydie Vũ khẳng định rằng cô luôn nhớ mình là người con của đất Việt. Cô không khỏi xúc động trước vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của quê hương, từ phong tục tập quán đến ẩm thực và nếp sống. Lydie hy vọng bộ trang phục “Cát Cát” sẽ là cầu nối đưa nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với thế giới.

Hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Siêu quốc gia

Lydie Vũ sẽ cùng tranh tài với hơn 65 thí sinh khác tại đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Cô mong muốn mang đến một phần trình diễn ấn tượng, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Bài viết liên quan