Cách làm thịt gác bếp cực đơn giản, thơm ngon chuẩn vị

Cách làm thịt gác bếp như thế nào, có khó hay không là câu hỏi của nhiều người hiện nay. Món ăn này không còn là món ăn xa lạ với nhiều người dân Việt Nam. Đây là món ăn đặc trưng của vùng Tây Bắc với hương vị thơm ngon khó quên. Món ăn này đã làm nên văn hóa vùng cao bởi chúng được làm từ những hương vị chỉ vùng cao mới có như mắc khén, hạt dổi,…Cùng chúng tôi khám phá cách làm nên món ăn đặc biệt này nhé!

Cách chọn thịt ngon 

Với món thịt gác bếp thì lựa chọn thịt là một trong những bước quan trọng nhất. Bạn có thể sử dụng thịt trâu hoặc thịt lợn tùy sở thích cá nhân. Dưới đây là những lưu ý để chọn thịt trâu, heo ngon để món ăn chuẩn vị:

Lưu ý khi chọn thịt heo

Khi đi mua thịt heo, bạn hãy ưu tiên chọn những miếng thịt có màu sắc sáng, không bị nhợt nhạt. Phần mỡ của thịt có màu trắng trong. Nếu ngửi thịt có mùi ôi thiu, gây khó chịu thì đây là thịt cũ không ngon. Bạn nên lựa những miếng thịt còn ấm và thơm. Có 1 tip mà nhiều người hay dùng khi đi mua thịt chính là dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt. Nếu thịt có độ đàn hồi thì đó là phần thịt nên mua. Còn nếu miếng thịt bị nhão, có dịch nhớt thì tuyệt đối không nên mua bạn nhé!

Lưu ý khi chọn thịt trâu

Khi chọn thịt trâu ngoài chợ, bạn nên lựa những miếng thịt trâu còn ấm và đỏ hồng. Những miếng thịt đã nhạt màu là thịt cũ, đã mất vị ngọt của thịt. Đặc biệt, nếu ấn vào miếng thịt còn độ dẻo và không ra nước thì đó là miếng thịt thơm ngon bạn nên mua. Để làm thịt trâu gác bếp ngon, bạn nên lựa phần thịt mông không có mỡ bạn nhé!

Những lưu ý chọn thịt heo, thịt trâu ngon
Những lưu ý chọn thịt heo, thịt trâu ngon

Hướng dẫn chi tiết cách làm thịt gác bếp ngon chuẩn vị Tây Bắc

Cách làm thịt gác bếp không quá cầu kỳ, tuy bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chuẩn để miếng thịt thành phẩm có hương vị chuẩn nhất. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm món thịt gác bếp:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt lợn (thịt đùi hoặc thịt thăn): 4kg
  • Tỏi: 4 củ
  • Nước mắm: 1 muỗng canh
  • Ớt bột: 3 muỗng canh
  • Tương ớt: 2 muỗng canh
  • Mắc khén: 2 muỗng canh
  • Đường: 3 muỗng canh
  • Bột ngọt: 1 muỗng canh
  • Muối: 2 muỗng canh
Những nguyên liệu cần chuẩn bị làm món thịt gác bếp
Những nguyên liệu cần chuẩn bị làm món thịt gác bếp

Cách làm thịt gác bếp

  • Thịt heo, trâu sau khi mua về rửa sạch với 3 lần nước và cắt thịt thành những lát mỏng khoảng 1cm . Lưu ý nên cắt thịt theo dọc thớ để thành phẩm có độ dai phù hợp. 
  • Các nguyên liệu như tỏi, mắc khén rửa sạch. Với tỏi, bạn hãy bóc vỏ rồi băm nhuyễn.
  • Cho hết thịt vào nồi, sau đó cho các nguyên liệu như tỏi, ớt bột, mắc khén, đường, bột ngọt và muối để ướp thịt. Bạn có thể nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị gia đình mình. Sau đó để thịt nghỉ 2 tiếng để thịt thấm được hết gia vị.
  • Sau khi thịt đã ngấm hết gia vị, bạn cần chuẩn bị 1 thanh nứa đã vót và rửa sạch để xiên miếng thịt. Mỗi miếng thịt cách nhau từ 5 – 7 cm để tránh bị dính vào nhau và khó chín. 
  • Lúc này, bạn hãy mang những thanh nứa đã xiên thịt lên gác bếp. Sau đó dùng củi sồi đốt bên dưới liên tục trong 3 ngày. Lưu ý không nên đốt lửa quá to mà chỉ nên để lửa nhỏ, âm ỉ.
  • Cuối cùng, bạn lấy thịt xuống và đem đi hấp chín. Lúc này để miếng thịt mềm hơn, bạn có thể đập thịt cho mềm ra. 
Chi tiết các bước làm thịt gác bếp 
Chi tiết các bước làm thịt gác bếp

Vậy là bạn đã hoàn thành món thịt gác bếp cực đưa miệng. Cách làm vô cùng đơn giản tuy nhiên người làm cần cẩn thận và có sự kiên nhẫn nhất định. Thành phẩm là miếng thịt gác bếp thơm phức, ngon miệng đã hoàn thành.

Thittraugacbep.com.vn – sự lựa chọn số 1 dành cho bạn

Cách làm thịt gác bếp không khó, tuy nhiên chúng khá mất thời gian. Và nếu bạn ở thành phố thì việc đốt lửa gác thịt là không thể. Vậy nên, nếu bạn đã mê mẩn món ăn này mà không thể tự làm được thì thittraugacbep.com.vn là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là địa điểm cung cấp các sản phẩm gác bếp uy tín hàng đầu cả nước. 

Nơi đây có đa dạng các mặt hàng như: thịt trâu gác bếp, thịt heo gác bếp, cá măng gác bếp, măng chua tây bắc,…với chất lượng không cần bàn cãi. Với phương thức sấy khô đặc biệt, những món ăn này có thể bảo quản được rất lâu mà không hề có chất bảo quản.  Đặc biệt, nơi đây đã có phương thức đặt hàng online cho những khách hàng ở xa. Vậy nên, nếu bạn đang có nhu cầu muốn thưởng thức những món gác bếp thì có thể liên hệ trực tiếp qua trang web của cửa hàng. Chỉ sau 2 ngày, bạn đã có thể nhận được món ăn thơm ngon tại thittraugacbep.com.vn. 

Thittraugacbep.com.vn - đơn vị cung cấp thịt gác bếp uy tín cho bạn
Thittraugacbep.com.vn – đơn vị cung cấp thịt gác bếp uy tín cho bạn

Tổng kết

Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách làm thịt gác bếp thơm ngon, chuẩn vị và các tips để món ăn trọn vẹn. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ điều kiện để làm món ăn này thì hãy liên hệ ngay với thittraugacbep.com.vn để được cảm nhận hượng vị Tây Bắc ngập tràn khoang miệng bạn nhé! Là địa chỉ bán thịt gác bếp uy tín hàng đầu tại Việt Nam, thittraugacbep.com.vn đã đang và sẽ làm hài lòng tất cả các khách hàng của mình!

Bài viết liên quan